Trị rụng tóc - Bí quyết lấy lại phong độ cho đàn ông

Ở nam giới tình trạng rụng tóc thường xuất hiện vào độ tuổi từ 30. Nếu như không có phương pháp điều trị rụng tóc và cứ để kéo dài thì dễ gây ra hói đầu, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nam giới.

Có nhiều nguyên nhân đẫn dến tình trạng rụng tóc ở nam giới, có thể kể đến một số nguyên nhân sau:

- Do di truyền: Nếu trong gia đình có người bị rụng tóc, thì khả năng nam giới bị bệnh rụng tóc là khá cao, vì chứng rụng tóc là tính trạng trội.



- Dùng thuốc: Do sử dụng một số loại thuốc đặc trị để điều trị các bệnh như ung thư, thần kinh, chống suy nhược..., hoặc điều trị bằng phương pháp xạ trị là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc ở nam giới. Ngoài ra việc rụng tóc ở nam giới cũng xuất phát từ việc nam giới thường xuyên hút thuốc, trong khói thuốc có thành phần nicotine là nguyên nhân gây ra rụng tóc.

>>> Xem thêm: Phương pháp trị rụng tóc hói đầu hiệu quả 

- Rối loạn nội tiết tố: Ở nam giới có tình trạng thành phần testosterone bị biến đổi thành dihydrotestosterone do yếu tố nam giới tiết ra không đều. Lượng dihydrotestosterone dư thừa lớn sẽ tác động ngược vào nang tóc, làm chúng co lại khiến cho lớp màng bảo vệ trên da đầu dày hơn, chậm lại sự truyền máu đến mao mạch, gây nên chứng rụng tóc và chậm lại quá trình thiết lập những sợi tóc mới.

- Bị stress: Nam giới thường là trụ cột trong gia đình, vì vậy việc lo lắng cho công việc, cũng như những áp lực trong cuộc sống khiến cho tóc cũng bị ảnh hưởng. Khi trung khu thần kinh căng thẳng sẽ làm các tế bào thực vật hoạt động hỗn loạn, chức năng co dãn mạch máu trên da suy giảm, vùng da quanh chân tóc cứng lại, không thể hấp thu tốt các dưỡng chất nuôi tóc.

Cách phòng tránh bệnh rụng tóc ở nam giới:

Để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc ở nam giới, bạn phải để ý khi thấy dấu hiệu này xuất hiện, phải chữa trị ngay từ sớm, một số biện pháp được sử dụng như: 

- Chăm sóc tóc bằng việc lựa chọn dầu gội đầu phù hợp và gội đầu đúng cách.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng, lưu ý một số dưỡng chất có lợi cho tóc như: biotin, omega – 3, protein, vitamin E, vitamin B12…

- Tránh xa những thói quen xấu có hại cho tóc: nhổ tóc, hút thuốc lá, uống rượu bia, ngủ khi tóc ướt, gãi đầu quá mạnh…

- Mát xa da đầu với tinh dầu. Những ai bị rụng tóc nên mát xa da đầu với loại dầu cần thiết trong vài phút. Nó giúp nang tóc vẫn hoạt động. Bạn có thể thêm hoa oải hương vào dầu quả hạnh hoặc dầu mè.

- Ăn uống nhiều protein. Ăn thịt nạc, cá, đậu nành hoặc các nguồn giàu protein khác thúc đẩy sức khỏe tóc và lần lượt giúp hạn chế rụng tóc, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

Ngoài ra, để tránh được tình trạng rụng tóc, nam giới nên có chế độ ăn uống lành mạnh, không hút thuốc, thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt, từ đó mái tóc cũng trở nên chắc khỏe hơn











Nhận xét

Đăng nhận xét